CHÚA GIÊ SU VÀ SƯ THÍCH MINH TUỆ
Chúa Giê Su bị đóng
đinh
Cuộc khổ h́nh của Giêsu, sự đóng
đinh Giêsu trên thập tự giá là sự kiện hành
h́nh Giêsuxảy ra
tại Judea vào thế
kỷ thứ nhất, có lẽ vào khoảng năm 30–33,
được ghi lại trong bốn sách
phúc âm và
được ghi nhận trong các nguồn tài liệu
cổ đại khác.
Theo tŕnh thuật trong các sách Phúc âm, Giêsu bị
bắt giữ, xét xử, kết án, đánh đ̣n và
cuối cùng bị đóng
đinh trên
cây thập tự. Sự
thương khó và sự chết của Giêsu là yếu
tố cơ bản trong thần học Kitô giáo, liên quan mật
thiết tới giáo lư về cứu rỗi và chuộc
tội,
như là điều kiện cần thiết để con
người được tha thứtội lỗi và giảng ḥa
với Thiên Chúa. Theo Tân Ước, đến ngày
thứ ba sau biến cố này, Giêsu sống
lại và
hiện ra với các môn đệ nhiều lần và
đến ngày thứ 40, ông về trời.
Sau khi dự bữa Tiệc Ly với mười
hai sứ đồ, Giê-su bị bắt tại vườn Gethsemane, chịu xét
xử trước Ṭa Công luận, Tổng đốc La
Mă Phongxiô
Philatô,
và vua Herod
Antipas,
rồi bị đưa đi đóng đinh trên cây
thập tự. Sau khi bị đánh bằng roi, Giê-su bị quân lính
đem ra chế giễu, gọi ông là "Vua dân Do Thái",
phải mặc áo điều và đội mũ gai trên
đầu, bị đánh và nhổ vào người, rồi
giải đi qua thành Jerusalem đến
chỗ đóng đinh.
Khi đến đồi Golgotha, Giê-su bị
lột áo quần rồi bị đóng đinh hai tay vào
thanh ngang của thập tự giá, bị treo ở đó
trong ba tiếng đồng hồ, giữa hai tên
cướp. Quân lính gắn trên đầu cây thập
tự một tấm
biển ghi bằng ba ngôn ngữ, "Giê-su xứ Nazareth, Vua dân
Do Thái".
Họ cho ông rượu nho pha với giấm,
cuối cùng dùng giáo đâm vào hông Giê-su để biết
chắc chắn rằng Giêsu đă chết. Kinh Thánh cũng ghi
lại bảy câu nói của Giêsu khi bị treo trên cây
thập tự, cũng như các sự kiện siêu nhiên
xảy ra vào thời điểm ấy. Joseph
người Arimathea đến gặp Pilate xin xác Giê-su, hạ thi
thể ông xuống khỏi cây thập tự, bọc trong
tấm vải liệm trắng, đặt trong một cái
huyệt mới mà người đă khiến đục
cho ḿnh trong đá.
Thầy Thích Minh Tuệ bị
công an bắt.
Theo tường thuật của sư Minh
Nhuận th́ vào khoảng 1-2 giờ sáng 3.6.2024 đă có hàng
chục xe cảnh sát ập đến trong đêm, lúc
sư Thích Minh Tuệ và đoàn đi bộ khất
thực đang ngủ.
Cứ 2 cảnh sát áp tải, lôi 1 người
của đoàn này lên xe đặc chủng rồi chở
họ đi.
Ngày 3 Tháng Sáu, tin phát đi từ Ban Tôn Giáo Chính
Phủ, nói là sau khi làm việc các cơ quan chức năng,
ông Lê Anh Tú, tức “sư Thích Minh Tuệ” đă nhận
thức được trách nhiệm công dân và tự
nguyện dừng cuộc đi bộ để tránh gây
mất trật tự an toàn xă hội.
“Tự nguyện” – cách nói của Ban Tôn Giáo, không
thể kể hết của những ǵ đă diễn ra vào
rạng sáng ngày 3 Tháng Sáu. Những người đi cùng
với Sư Thích Minh Tuệ kể họ chứng kiến
nhiều xe thùng, xe cảnh sát… với hơn 100 nhân viên
thường phục và sắc phục ập đến,
áp giải sư Tuệ và mọi người về
đồn. Tại đây, các sư ở một pḥng, c̣n
dân chúng đi theo ở một pḥng.
H́nh các sư “tự nguyện” lên xe công an,
chở đi để giải tán vào rạng sáng ngày 3 Tháng
Sáu 2024 (H́nh: Facebook)
Đến khoảng 2 giờ sáng, dân đi theo
sư Tuệ bị lùa lên xe, chở ra những ngă
đường tối om, vắng ngắt và đuổi
xuống. “Tụi em không biết nơi công an thả
xuống là ở đâu, chung quanh tối mịt, mọi
người phải ngồi tụm với nhau, gọi
điện, t́m cách đi về,” một người trong
đoàn, ẩn danh, kể với SGN.
Trước đó, các sư tùy tùng bị chia ra,
từng xe chở đi xa vài chục cây số rồi
thả xuống, để mạnh ai nấy tự t́m
đường, xe công an rút chạy luôn. Các vị sư này
đành ai về nhà nấy nhưng có người phát
nguyện trên facebook rằng bất cứ khi nào nh́n
thấy sư Thích Minh Tuệ lên đường th́ sẽ
lập tức tháp tùng.
Sư Minh Nhuận, người cũng bị xe
công an áp giải đưa đi mấy mươi cây
số rồi thả đại xuống đường
gần Hà Tĩnh, kể: “Hai người kèm một
người (trong đoàn bảy mươi mấy
người th́ chắc phải có 100 người đó) là
họ kè ra xe, rồi chở đi. Họ chở một
hướng đi Nam một hướng đi Bắc
nhưng mà không biết sư Minh Tuệ và mọi
người đang ở đâu. Con và các huynh đệ th́
chở ra Hà Tĩnh vô công an phường (xă-PV) Kỳ Trung
lấy lời khai làm việc, kư cam kết này nọ
buộc con phải kư là không đi chung đoàn và không vi
phạm pháp luật.”
Việc thao túng tin tức cũng
được Ban Tuyên Giáo chỉ đạo cho dư
luận viên 47 hoạt động mạnh, nhằm làm dân
chúng mất ḷng tin. Chẳng hạn như Trang Lực
lượng 47, đưa h́nh sư Kim Cang cùng các sư huynh
đệ trong đoàn bị đẩy đi ra Kỳ Anh,
lột quần áo tu, bắt mặc đồng phục
cầu thủ bóng đá, ghé qua một quán phở xin
nước sôi để ăn ḿ gói, đă bị chú thích
rằng “Tổ công tác của An ninh Tôn giáo đă hoàn thành
nhiệm vụ, đang làm bát phở ḅ cho ấm bụng
rồi về nhận nhiệm vụ mới.”
Sư Kim Cang là vị sư khỏe mạnh
đi theo sư Thích Minh Tuệ, lâu nay là người
bảo vệ sư Tuệ khỏi những phiền hà
không cần thiết từ youtuber cho đến những
người đi theo đoàn tiếp cận quá mức.
Nhà văn Nguyễn Đ́nh Bổn viết trên
trang của ḿnh: “Ông xuất hiện giữa đời
như một tia chớp kèm tiếng sấm động
đến chân tâm, như một ánh sáng của tuệ nhăn
rọi nguyên h́nh bọn yêu ma đội lốt tu hành. Dù hôm
nay ông biến mất hay sẽ xuất hiện ở
một nơi nào đó th́ ‘việc của ông’ đă hoàn
tất. Ai thức tỉnh đă thức tỉnh, ai c̣n u mê
th́ cứ vậy mà u mê…”
Hầu hết những người theo dơi
sự kiện của sư Thích Minh Tuệ, dự đoán
sư Tuệ sẽ không thể tiếp tục bộ hành,
mà chùa nơi sư ra đi sẽ ra sức quản lư
chặt chẽ theo lệnh của chính quyền địa
phương, lẫn Giáo Hội quốc doanh.
.
Thầy
Thích Minh Tuệ. (H́nh: Facebook)
Tại sao quân La Mă bắt
giết chúa Giê Su và công an cộng sản bắt giữ
thầy Thích Minh Tuệ?
Theo kinh Phúc âm, Ṭa Công luận đă cho bắt
giữ Chúa Giê-su v́ họ cảm thấy bị đe
dọa bởi những lời dạy của ngài, cho
rằng ngài tự xưng là “Vua của người Do Thái”
và điều này bị coi là báng bổ và phản quốc.
Về việc công an cộng sản bắt
giữ thầy Thích Minh Tuệ, lư do đơn giản v́
thầy đă thu hút được số đông dân chúng
tin và
theo thầy, đó là điều tối kỵ
của đảng cộng sản. Họ chỉ cho phép dân
tin theo đảng, đoản và các tổ chức
ngoại vi như: mặt trận tổ quốc, giáo
hội phật giáo VN (quốc doanh)…C̣n bất cứ
đoàn thể hay cá nhân nào có sự hưởng ứng
của số đông như Giáo Hội Phật Giáo VN
Thống Nhứt, Giáo Hội Phật Giáo Hoà Hảo
Thuần Tuư, Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ, bà
Nguyễn Phương Hằng…đều bị đàn áp
hay bắt giữ.
Do đó, việc bắt giữ thầy Thích Minh
Tuệ để giải tán đám đông đi theo
thầy mà một ngày trước khi cộng sản ra
tay đă lên đến vài ngàn người, đe doạ
đến sự an nguy của đảng.
Dù vậy, hiện tượng thầy Thích Minh
Tuệ thực hiện hạnh đầu đà là một
chỉ dấu cho thấy bộ mặt giả trá của
cái giáo hội phật giáo quốc doanh do đảng
cộng sản nặn ra bị phật tử VN nhận
rơ.
Chúa Giê Su và đạo Thiên Chúa trong thời
đại La Mă và sư Thích Minh Tuệ trong chế
độ cộng sản Việt Nam.
Nếu ở đầu thế kỷ
công nguyên thứ nhứt, sự xuất hiện của chúa
Giê Su là cái gai trong mắt của đế quốc La
Mă th́ ở thời điểm hiện nay hành tŕnh t́m chân
đạo của sư Thích Minh Tuệ trong giai
đoạn mạt pháp của Phật Giào Việt Nam đang
cam tâm
làm cánh tay nối dài của nhà cầm
quyền độc tài cộng sản là một mối nguy
cho chế độ v́ sự quy tụ đông đảo
của quần chúng theo đôi chân trần của bậc
chân tu.
Việc phải đến đă đến,
nếu chúa Giê Su bị quân lính La Mẫ đóng đinh Ngài
trên thập tự giá ngày xưa th́ ngày nay thầy Thích
Minh Tuệ bị công an cộng sản bắt đi và không
biết ông sẽ ra sao là chuyên dễ hiểu v́ cái ác lúc nào
cũng sợ cái thiện nên t́m cách tiêu diệt.
Nhưng đế quốc La Mă dù hùng mạnh bao
nhiêu cũng phải suy tàn nên chắc chắn chế
độ cộng sản dù tàn bạo đến
đâu cũng sẽ diệt vong.
HCA
4/6/2024